Những lời khuyên khi du học Nhật Bản dành cho các bạn du học sinh


Nhiều bạn trẻ tại Việt Nam hiện nay đang có xu hướng du học Nhật Bản vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Đối với các bạn thì việc du học tại một đất nước xa lạ như vậy có lẽ sẽ có nhiều bỡ ngỡ, đặc biệt là đối với những bạn du học Nhật Bản khi vừa mới tốt nghiệp thpt, chưa có cho mình nhiều kỹ năng cần thiết. Chính vì vậy mà những lời khuyên sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

Mang theo đồ từ Việt Nam

Có rất nhiều điều mà bạn có thể nhận được ở Việt Nam nhưng bạn sẽ không thể có khi học tập tại Nhật Bản. Những thứ mà chúng tôi muốn nói đến là rất nhiều có thể bao gồm từ thực phẩm đến mỹ phẩm,... Vì vậy trước khi sang Nhật bạn nên kiểm tra lại xem những thứ này và một số vật phẩm yêu thích của bạn có dễ dàng mua ở Nhật Bản không. Nếu không, hãy mang theo một ít, vì bạn sẽ nhớ nó khi không có để sử dụng trong khoảng thời gian đầu khi du học Nhật Bản

Hãy lên kế hoạch cho một chuyến về nhà

Có thể tại thời điểm hiện tại, sự phấn khích của bạn đang lấn át cả suy nghĩ sẽ nhớ nhà khi sang học tập tại Nhật Bản. Tuy nhiên đây là vấn đề mà hầu như ai ai cũng gặp phải, việc học tập xa nhà tại một đất nước xa lạ như Nhật Bản chắc chắn sẽ khiến bạn khao khát muốn được về nhà. Vì vậy bạn nên xem xét những ngày nghỉ - thông thường kỳ nghỉ dài và phù hợp cho việc về quê đó là vào tháng 2. Vậy hãy lên kế hoạch về nhà trong thời gian này để thăm gia đình bạn bè và còn chuẩn bị những món đồ để dự trữ mà có thể lần đầu tiên mà bạn đã bỏ lỡ.


Đừng quên chuẩn bị tiền 

Bạn có thể nghĩ rằng điều này là hiển nhiên, nhưng thật đáng ngạc nhiên khi giá cả ở Nhật sẽ là cả một vấn đề lớn đối với các bạn, đặc biệt là khi bạn sẽ không làm việc. Xem loại hỗ trợ tài chính nào mà trường đại học của bạn có thể cung cấp, kiếm việc vào mùa hè trước khi bạn đi và nhờ các thành viên gia đình giúp đỡ nếu họ có thể. Bạn sẽ mua sách giáo khoa, khám phá Nhật Bản, đi dự tiệc và câu lạc bộ và đi mua sắm rất nhiều trong thời gian du học và bạn không muốn kế hoạch của mình bị phá hỏng bởi tài khoản ngân hàng khô khan. có thể dự trữ thêm những món đồ mà bạn đã bỏ lỡ so với lần đầu tiên sang học tập tại Nhật Bản.

Bắt đầu một cuốn nhật ký hoặc blog

Bạn sẽ có rất nhiều kinh nghiệm trong thời gian du học, và gia đình và bạn bè của bạn sẽ muốn nghe tất cả về nó. Nếu bạn thích viết lách, vậy tại sao không bắt đầu một cuốn nhật ký hoặc một blog trực tuyến để chia sẻ kinh nghiệm và suy nghĩ độc đáo của bạn trong thời gian này? Đó là một cách tuyệt vời để ghi lại mọi thứ bạn làm để bạn có thể giữ những kỷ niệm an toàn mãi mãi. Ngoài ra trong khoảng thời gian du học tại Nhật Bản có thể bạn sẽ có nhiều tâm sự và không biết nên chia sẻ cùng với ai. Khi đó nhật ký sẽ là nơi mà bạn có thể nói ra hết những nỗi lòng của mình, đây chính là Bí kíp giúp du học sinh vượt qua nỗi nhớ nhà khi đi du học Nhật Bản


Suy nghĩ cẩn thận về tình hình điện thoại di động của bạn

Chiếc điện thoại mà bạn mang theo có thể sẽ chỉ hoạt động với Wi-Fi ở Nhật Bản, vì vậy có khả năng bạn sẽ cần phải mua một chiếc điện thoại tại Nhật để tiện cho việc liên lạc và học tập. Hầu hết các hợp đồng điện thoại ở Nhật Bản đều kéo dài hai năm, sau khi bạn sử dụng xong bạn sẽ phải trả phí huỷ.

Với những lời khuyên hữu ích này, việc du học tại Nhật Bản của bạn sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều! Học tập chăm chỉ, kết bạn thật nhiều và tận dụng tối đa thời gian sẽ mang đến cho bạn một cuộc sống tuyệt vời.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »