Có thể vay vốn ngân hàng đi du học hay không? Nên vay hay không?


Nhiều bạn trẻ Việt Nam ôm ấp giấc mơ du học Nhật Bản những không thể thực hiện được vì vấn đề chi phí không được đáp ứng. Trong số có đã có nhiều bạn sử dụng hình thức vay vốn ngân hàng để đi du học, vậy thì có nên làm như vậy không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp rõ hơn.



Chi phí du học Nhật Bản hiện nay dao động ở mức từ khoảng 180 – hơn 200 triệu, còn tuỳ thuộc vào trường học, chuyên ngành, cũng như khu vực sinh sống của các bạn du học sinh. Như vậy, đây là một khoản tiền khá lớn mà các bậc phụ huynh phải chuẩn bị được để con em mình có thể đi du học Nhật Bản.



Vay vốn ngân hàng đi du học, tại sao nên?


Thực hiện được ước mơ du học

Giúp các bạn học sinh, sinh viên có thể thực hiện được ước mơ mặc dù tại thời điểm hiện tại hoàn cảnh và điều kiện là chưa cho phép. Nhật Bản là một quốc gia có nền giáo dục thực sự phát triển, mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Nếu không đủ chi phí du học thì việc vay vốn sẽ giúp bạn có được những cơ hội này.

Du học Nhật Bản dễ hay khó? Xem ngay http://namchauims.com/du-hoc-nhat-ban-de-hay-kho/ 




Mức cho vay có thể lên đến 100% chi phí du học

Thông thường khi vay tiền tại các  ngân hàng để du học Nhật Bản thì mức cho vay thường sẽ trên 85% và có những ngân hàng cho phép vay 100% chi phí cần thiết cho việc du học. Việc vay được bao nhiêu phần trăm sẽ còn phụ thuộc vào việc gia đình chứng minh tài chính như thế nào. Tuy nhiên với mức cho vay này, nhiều gia đình có thể thuận lợi hơn để giúp con em mình đi du học.


Vay vốn ngân hàng đi du học Nhật Bản, tại sao không nên?


Áp lực trả nợ

Vay vốn ngân hàng thì tất nhiên đi đôi với đó là việc trả lãi, điều này sẽ tạo áp lực lớn không chỉ cho gia đình mà cho chính bản thân người đi du học và đặc biệt trong những trường hợp không trả đúng hạn thì số tiền lãi phải trả còn tăng lên rất nhiều lần. Chương trình học tập tại Nhật khá vất vả, nếu bạn còn phải lo cả về việc trả nợ cho tiền du học thì chắc chắn sẽ rất áp lực và dễ bị nản chí.


Khiến bạn trở thành một chiếc máy kiếm tiền

Sống dưới áp lực phải trả nợ, chắc chắn việc kiếm tiền là điều mà bất kỳ ai cũng nghĩ đến. Để có tiền gửi về phụ gia đình trả nợ, các bạn du học sinh bắt đầu lao vào công cuộc đi làm thêm. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc học tập bị sap nhãng, sức khoẻ sa sút do đi làm quá nhiều. Thậm chí có những bạn trốn khỏi sự kiểm soát của cục xuất nhập cảnh để đi làm một cách bất hợp pháp. Nhiều bạn còn bỏ luôn cả việc học hành để tập trung đi làm kiếm tiền.


Tuy nhiên nếu bạn đã thực sự có ý chí và quyết tâm thì một mẹo dành cho bạn là hãy cố gắng học tập thật tốt tại Việt Nam, song song với đó là học Nhật ngữ và kiếm được một tấm bằng năng lực cao để xin học bổng. Học bổng chính là phương tiện giúp bạn thực hiện được ước mơ du học Nhật Bản của mình một cách nhanh chóng nhất mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều về chi phí cũng như an tâm hơn khi đi du học.

Khó khăn về chi phí chỉ là một phần khó khăn khi bạn đi du học, bạn nên xem Tổng hợp những khó khăn khi du học Nhật Bản nhất định bạn sẽ trải qua

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »