Du học Nhật Bản ngắn hạn và tất tần tật những điều cần biết



Nếu là một người yêu thích đất nước Nhật Bản và muốn được tìm hiểu nhiều điều từ đất nước này nhưng lại chưa có cơ hội, bên cạnh đó điều kiện không cho phép. Vậy bạn đã từng nghĩ đến du học Nhật Bản ngắn hạn chưa?


1. Du học Nhật Bản ngắn hạn là gì?


Du học ngắn hạn tại Nhật là hình thức trao đổi sinh viên giữa các trường trong nước với các trường đại học ở Nhật Bản. Chương trình học này thường kéo dài trong vòng 1 năm hoặc vài học kỳ. Có nghĩa là sinh viên khi học chính quy tại một trường đại học tại Việt Nam sẽ được cử đến một trường đại học khác tại Nhật để trao đổi. Nếu bạn chưa biết thì phải xem ngay bình thường thì du học nhật bản mấy năm


2. Du học ngắn hạn tại Nhật Bản có điểm gì đặc biệt?


Du học ngắn hạn tại Nhật có mục đích chính là giúp các bạn sinh viên có thêm được trải nghiệm, trau dồi kiến thức chuyên ngành cũng như ngoại ngữ với Nhật Bản.

Du học sinh theo diện trao đổi thì sẽ vẫn phải nhận tín chỉ giống như bình thường

Tuy nhiên dù gì thì bạn vẫn nên chuẩn bị cho mình tiếng Nhật cơ bản, vì như vậy bạn mới có thể dễ dàng tiếp thu được nhiều thứ hơn từ cả thầy cô và cả những bạn bè người Nhật nữa.

Những thủ tục này thường được tiến hành trong tháng 1 đến tháng 2 (nếu các sinh viên nhập học vào tháng 4) hoặc là tháng 5 đến tháng 7 (nếu như các sinh viên nhập học vào tháng 10).

Sinh viên trao đổi sẽ không phải trả mức học phí của trường tại Nhật mà học phí sẽ được tính và trả là theo mức của trường tại Việt Nam.

Các chương trình trao đổi ngắn hạn, ngôn ngữ chỉ có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, vì vậy nếu muốn du học theo diện trao đổi thì bắt buộc bạn phải có bằng năng lực tiếng Nhật 1 - N2 hoặc bằng IELTS 6.0 thì mới được nhé.





3. Các trường đại học Nhật Bản có chương trình trao đổi ngắn hạn

Có rất nhiều trường đại học ở Nhật Bản chấp nhận trao đổi sinh viên quốc tế trong đó có sinh viên Việt Nam với nhiều chương trình trao đổi khác nhau

Đại học Waseda ở Tokyo

Đại học Tokyo

Đại học Hokkaido

Đại học Tohoku

Đại học Nagoya

Đại học KyoTo

Đại học Kyushu


4. Điều kiện du học Nhật Bản theo chương trình trao đổi ngắn hạn


Đăng kí với trường Đại học hiện tại mà bạn đang theo học tham gia chương trình trao đổi ngắn hạn.

Trường sẽ thay mặt sinh viên và sau đó gửi đơn đến trường bên Nhật để xin sự chấp thuận.

Nếu đủ điều kiện thì bên trường Nhật sẽ liên hệ với bên trường bạn để hướng dẫn về thủ tục, và các giấy tờ cần thiết cho việc nhận học.

Hai bên trường sẽ tiến hành làm việc với nhau, nếu như hồ sơ được chấp nhận thì bạn sẽ được cấp giấy phép nhập học và được cấp các giấy tờ cần thiết cho thủ tục làm visa đi du học Nhật, cũng như tiếp tục việc đăng kí cho việc ở kí túc xá.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa, cơ hội vừa được tìm hiểu về đất nước Nhật Bản, vừa được học tập những điều thú vị với một chi phí cực kỳ thấp thì tại sao lại không thử đúng không nào.



Share this

Related Posts

Previous
Next Post »