Du học Nhật bản sẽ trải qua những khó khăn gì?


Chương trình du học Nhật Bản thực sự mang đến rất nhiều điều tuyệt vời cho những bạn học sinh, sinh viên khi du học tại đây. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể nói đến những khó khăn khi học tập tại đất nước mặt trời mọc. Nếu như bạn muốn biết thì cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Lỡ tàu


Bạn nên để ý rằng, tại Nhật Bản các chuyến tàu kết thúc khá sớm khoảng 10 giờ tối là các nhà ga đã ngừng hoạt động rồi. Do đó bạn cần chú ý đến các phương tiện di chuyển công cộng cũng như giờ giấc bắt xe. Còn nữa các phương tiện ở đây đi rất đúng giờ, trễ một chút thôi có thể bạn sẽ không thể về nhà đấy. Xem ngay Lưu ý khi sử dụng phương tiện đi lại tại Nhật Bản dành cho du học sinh

Sự im lặng

Bạn nên biết rằng người Nhật rất đề cao sự tôn trọng nên trong nhiều tình huống bạn sẽ thấy họ im lặng một cách lạ thường. Đặc biệt tại những nơi công cộng người nhật không nói chuyện cười đùa mà họ giữ sự im lặng vì không sợ làm phiền đến người khác. Thậm chí họ còn để điện thoại chế độ im lặng khi đi tàu.


Mọi người sẽ không thể hiểu được tiếng Nhật của bạn

Trừ khi bạn phát âm một cách chính xác, nếu không thì sẽ rất nhiều người không thể hiểu được bạn nói gì. Hãy tập trung vào việc học thật tốt những từ và cụm từ mà chắc chắn bạn sẽ sử dụng nhiều trong giao tiếp thay vì học quá nhiều nhưng lại không thể áp dụng được bao nhiêu trong cuộc sống hàng ngày các bạn nhé.


Đừng quá trông mong vào việc sử dụng tiếng Anh

Bạn đừng nghĩ nếu không có tiếng Nhật thì mình sẽ sử dụng tiếng Anh nhé. Người Nhật có lòng tự hào dân tộc rất cao nên họ hầu như không dùng tiếng Anh trong giao tiếp hằng ngày. Vì vậy chỉ sử dụng tiếng Anh đối với những trường hợp thật cần thiết còn nếu không thì hãy sử dụng tiếng Nhật. Mà tốt hơn hết là bạn hãy trau dồi tiếng Nhật cho chính mình.

Bạn sẽ bị hoang mang vì một hoá đơn

Nhật Bản nổi tiếng với sự đắt đỏ, vì vậy trước khi quyết định mua sắm bất kỳ thứ gì thì các bạn cần chú ý xem kỹ giá của nó là bao nhiêu để tránh tình trạng không đủ tiền để trả nhé. Các bạn cũng biết mà, sinh viên thì làm gì có nhiều tiền và chúng ta cần phải tiết kiệm hết sức có thể đúng không?

Đồ ăn lạ

Sốc văn hoá Nhật về ẩm thực là khó tránh khỏi khi du học Nhật Bản. Nhật Bản nổi tiếng với ẩm thực nổi tiếng. Bạn có thể sẽ ăn một món ăn nào đó, sau đó nhận ra thành phần của nó không như những gì bạn nghĩ. Điều này cũng sẽ khá nguy hiểm đối với một số trường hợp là các bạn du học sinh bị dị ứng với một thành phần nào đó và không biết là trong món ăn đó có. Vì vậy, nếu nghi ngờ thì hãy xem trước thành phần trước khi ăn một món nào đó để không ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình.

Như vậy với những khó khăn đối với du học sinh tại Nhật Bản mà chúng tôi đã đề cập trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được những sự chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng đối mặt khi học tập tại đất nước mặt trời mọc. Hy vọng rằng bạn sẽ thật nỗ lực và vượt qua được mọi khó khăn, gặt hái được những thành tựu tốt nhất cho chính bản thân mình trong quá trình du học Nhật Bản.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »