Nên chọn vùng, thành phố nào khi du học tại Nhật Bản

Cũng giống bất kỳ các nước nào khác, Nhật bản cũng có nhiều vùng và mỗi vùng sẽ có những ưu điểm riêng. Cũng chính vì lý do này mà những bạn chuẩn bị đi du học thương phân vân vì không biết nên đi du học Nhật Bản nên chọn vùng nào.


1. Du học nhật bản nên chọn vùng Osaka

Du học nhật bản nên chọn thành phố nào? Osaka là một sự lựa chọn cũng rất tuyệt vời dành cho bạn. Sau Tokyo, Osaka chính là thành phố lớn thứ 2 của Nhật Bản, thuộc vùng Kansai. Có một điều khá thú vị đó là Osaka cũng là tỉnh tập trung đông người Việt sinh sống, làm việc và học tập nhất ở Nhật Bản. Điều này giúp cho các bạn có thể dễ dàng hòa nhập và thích nghi với cuộc sống ở vùng đất mới. Bên cạnh đó học tập tại Osaka, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều nét văn hoá truyền thống mang đậm bản sắc riêng.

Gần đây có khá nhiều bạn chọn Osaka làm điểm đến du học cho mình. Osaka tập trung rất nhiều trường đại học chất lượng và có uy tín như Đại học Kinh tế và Luật Osaka, Đại học Kaisan, Đại học sư phạm, Đại học Osaka – Ngôi trường hàng đầu tại châu Á trong việc đào tạo về các kĩnh vực khoa học, công nghệ và y tế.

Các trường học ở Osaka đều có hệ thống giáo dục chất lượng với các giảng viên nhiều kinh nghiệm. Học tập tại đây bạn sẽ mang đến cho bạn một môi trường học tập khá thoải mái và chất lượng. Vì vậy nếu muốn thực hiện ước mơ du học Nhật Bản, bạn có thể chọn Osaka thay vì Tokyo để tiết kiệm chi phí.

Ưu điểm:
·       Chi phí học tập và sinh hoạt rẻ hơn so với Tokyo tới 30%
·       Là trung tâm của vùng Kaisan với thiên đường giải trí và mua sắm rất đa dạng
·       Người dân thân thiện, nhiệt tình và mến khách
·       Gần với các thành phố khác, thuận lợi cho việc đi lại
·       Có nhiều địa điểm tham quan, du lịch

Nhược điểm:
·       Tiếng địa phương vùng Kaisan (tiếng không chuẩn)
·       Không có nhiều cơ hội việc làm như ở Tokyo, các công việc chủ yếu liên quan đến các khu công nghiệp như đóng gói, phân loại, chế biến đồ ăn,…
·       Môi trường mang nhiều nét truyền thống và không được hiện đại như Tokyo


*** Tìm hiểu thêm về những lưu ý khi du học nhật bản để có sự chuẩn bị thật tốt nhé!

2. Nên đi du học Nhật Bản tại vùng Hokkaido

Là vùng có diện tích lớn nhất Nhật Bản, kinh tế ở Hokkaido phát triển chủ yếu dựa vào nông nghiệp và du lịch. Nếu bạn không biết du học nhật bản nên chọn thành phố nào mà có mức sống vừa phải thì Hokkaido là sự lựa chọn dành cho những bạn muốn du học ở vùng có mức chi phí hợp lý.

Hokkaido bao gồm nhiều trường đại học chất lượng và nổi tiếng như Đại học Asahikawa, Đại học y Asahikawa, Đại học thương mại Otaru hay Đại học Hokkaido – Một trong 10 ngôi trường đại học tốt nhất ở Nhật Bản với nhiều lĩnh vực đào tạo với các chuyên ngành khác nhau mang đến nhiều sự lựa chọn cũng như cơ hội nghề nghiệp cho các bạn du học sinh khi học tập tại đây.

Ngoài ra với điều kiện tự nhiên phong phú, Hokkaido cũng rất được lòng các bạn du học sinh. Mùa đông khí hậu lạnh, có tuyết rơi, là sự lựa chọn thú vị cho những bạn thích các môn thể thao và vận động mùa đông.

Tuy nhiên có một điểm trừ là Hokkaido là khu vực thường xuyên xảy ra các vụ động đất vừa và nhỏ có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý hoảng sợ của bạn. Do đó khi đến học tập tại đây, bạn phải trang bị cho bản thân một tinh thần vững vàng và những kỹ năng sinh tồn cần thiết để bảo vệ chính mình.

Ưu điểm:
·       Chi phí sinh hoạt rẻ hơn những vùng khác rất nhiều
·       Số lượng du học sinh đến đây ít hơn nên cơ hội việc làm của bạn cũng sẽ cao hơn, ít cạnh tranh hơn

Nhược điểm:
·       Lương làm thêm ở Hokkaido khá thấp
·       Mùa đông có tuyết rơi và khá lạnh sẽ là thách thức cho những bạn mới trải nghiệm khí hậu này.

3. Chọn Nagasaki là thành phố du học tại Nhật

Nagasaki nằm ở phía Tây của đảo lớn Kyushu, có nền kinh tế phát triển dựa vào thương mại trên biển và kinh doanh hàng hải do vị trí của khu vực này giáp biển và có nhiều cảng. Ngoài ra, nền du lịch ở đây cũng rất phát triển với nhiều địa điểm tham quan rất nổi tiếng.

Hàng năm, Nagasaki thu hút đông đảo du học sinh quốc tế đến tham gia học tập. Các trường đại học lớn ở đây như Đại học Nagasaki, Đại học Ngoại ngữ Nagasaki, Đại học Quốc Tế Nagasaki,… mang đến cho sinh viên môi trường học tập rất năng động với cơ sở vật chất hiện đại, trang bị tiện nghi và đội ngũ giáo viên chất lượng. Tuy nhiên, do thành lập sau nên các trường này chưa có bề dày lịch sử như những trường khác.

Nếu bạn đang nghĩ về vấn đề chi phí ở Nagasaki thì đừng lo nhé, mặt bằng chung ở đây có chi phí sinh hoạt khá thấp nên bạn có thể tiết kiệm được chi phí du học của mình.

Ưu điểm:
·       Chi phí sinh hoạt và học phí rẻ
·       Có nhiều địa điểm tham quan

Nhược điểm:
·       Đời sống thấp nên mức lương cũng thấp
·       Các trường học chưa có bề dày lịch sử



4. Du học Nhật Bản nên chọn thành phố Tokyo


Tokyo là thủ đô sầm uất nhất tại Nhật Bản, được mệnh danh là thành phố bậc nhất của thế giới. Tại đây bạn sẽ được sống một cuộc sống hiện đại hoà cùng những nét truyền thống độc đáo. Là trung tâm kinh tế của Nhật Bản nên bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mình muốn ở Tokyo, vô cùng tiện nghi và đầy đủ. Cũng chính vì vậy mà Tokyo hằng năm thu hút rất nhiều du học sinh đến học tập, nhiều người từ khắp các quốc gia trên toàn thế giới cũng chọn Tokyo làm nơi sinh sống và làm việc.

Với những thuận lợi về kinh tế, Tokyo cũng chính là thành phố tập trung các trường đại học có nền giáo dục hàng đầu, đã được kiểm định và chứng thực về chất lượng dạy và học, điển hình như: Đại học Tokyo, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Y tế – Nha khoa,… các trường đại học ở đây để đi đầu về chất lượng giảng dạy, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi nhất.

Nếu đặt ra câu hỏi du học nhật bản nên chọn thành phố nào thì thành phố Tokyo chính là một nơi đáng mơ ước để bạn sinh sống và học tập. Nếu bạn muốn học tập tại một ngôi trường chất lượng, có nhiều cơ hội trong tương lai thì Tokyo chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc trước khi du học Nhật Bản tại thành phố Tokyo. Chính vì sự phát triển của nó mà hầu như tất cả các chi phí từ học tập đến sinh hoạt ở thành phố này rất đắt đỏ, có thể nói là đắt bậc nhất ở Nhật Bản. Chỉ tính tiền sinh hoạt và đi lại, một tháng bạn có thể tốn đến hơn 10.000.000 đồng.

Ưu điểm:
·       Có nhiều trường đại học nổi tiếng, chất lượng tốt, đặc biệt là các trường nhật ngữ
·       Có nhiều khu vui chơi và các địa điểm mua sắm như Akihabara, Harajuku,…
·       Có nhiều việc làm thêm cho sinh viên với mức lương cao như công việc về dịch vụ nhà hàng, thu ngân,…
·       Khí hậu dễ chịu, mùa hè ẩm ướt và mùa đông khá mát mẻ

Nhược điểm:
·       Mật độ dân cư đông đúc, chi phí sinh hoạt đắt đỏ
·       Sự cạnh tranh trong việc làm cao
·       Có tần suất xảy ra động đất cao hơn so với các vùng khác


*** Có thể bạn quan tâm: du học nhật bản dễ hay khó


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »