Kinh nghiệm du học Nhật Bản tuần đầu tiên tại Nhật

Trước khi đến với Nhật Bản để tiếp tục con đường học vấn và chinh phục ước mơ của mình, điều đầu tiên mà buộc bạn phải làm đó chính là học hỏi những kinh nghiệm quý báu du học Nhật Bản từ những người đi trước để hỗ trợ cho bản thân trước khi bắt đầu cuộc sống tại Nhật.

Kinh nghiệm du học Nhật Bản tuần đầu tiên tại Nhật

Đăng ký thông tin tại trường đại học

Việc đầu tiên và quan trọng nhất khi đặt chân đến Nhật Bản là ghi danh tại trường bạn theo học, cầm theo các giấy tờ như

- Bản sao hộ chiếu
- Visa sinh viên
- CAS
- Giấy chuyển tiền học phí

Sau đó, nhà trường sẽ cấp thẻ thư viên và giấy giới thiệu để mở tài khoản ngân hàng cho bạn. Bạn cũng có thể tìm hiểu về các dịch vụ dành cho sinh viên của trường để hỗ trợ bạn ổn định cuộc sống trong giai đoạn đầu.

Tham gia chương trình định hướng, hoạt động của sinh viên

Kinh nghiệm du học Nhật Bản tuần đầu tiên tại Nhật

Tích cực tham gia các hoạt động này sẽ giúp cho sinh viên quốc tế hiểu rõ hơn về ngôi trường mình học tập trong thời gian tới. Và một phần không thể thiếu trong này chính là giúp bạn định hướng nghề nghiệp tốt.

Các bạn có cơ hội lắng nghe chia sẻ của những nhà tuyển dụng, các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm giúp các bạn định hướng con đường học tập cụ thể, công việc tương lai của mình. Với một số trường đại học, chương trình tư vấn dành cho sinh viên quốc tế sẽ diễn ra trong suốt năm học, nên nhân viên tư vấn sẵn sàng nghe trả lời thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất.

Mở tài khoản ngân hàng

Khi tới Nhật, bạn sẽ có một vài ngân hàng cho phép sinh viên quốc tế mở tài khoản trước. Tuy nhiên, nếu sinh viên quốc tế vẫn cần một tài khoản gửi tiền thì nên mở tài khoản ở đây sớm nhất khi có thể. Bởi vì, việc mở tài khoản sẽ mất khoảng 2 tuần, cho nên các bạn cần đảm bản tài chính cho các khoản phí trước khi nhận được thẻ.

Các yêu cầu cần nắm rõ cho việc mở tài khoản

- Hộ chiếu, visa sinh viên còn giá trị sử dụng
- Giấy tờ xác nhận sinh viên
- Hóa đơn dịch vụ hay hợp đồng thuê nhà có tên và địa chỉ sinh viên.

Tự tin giao tiếp

Một trong những điều tốt nhất khi đi du học Nhật Bản đó là gặp gỡ và giao tiếp các sinh viên khác đến từ Nhật và quốc tế. Bạn hãy tham gia nhiều tổ chức sinh viên nhất có thể, tham gia các sự kiện trò chuyện với các bạn ở cùng và người ngồi cùng bạn trong lớp giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống, con người và văn hóa đất nước mới.

Như thế, với những kinh nghiệm được chia sẻ thì mỗi du học sinh cần chuẩn bị những gì tốt nhất để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, học tập của mình và đạt được những kết quả như mong đợi.
Xem thêm: Tại sao du học Nhật Bản được nhiều học viên lựa chọn ?Tư vấn kinh nghiệm khi đi du học Nhật Bản

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »